Giới thiệu
Trường THCS Thanh An thành lập vào năm 2013 được tách ra từ trường THCS Liên xã An Môn có địa điểm tại thôn Diệp Thượng, xã Thanh An, huyện Minh Long với diện tích 7069 m2. Gồm có 7 lớp với 192 học sinh. Trường từ khi được tách đến nay, đang từng bước xây dựng hoàn thiện và nâng cao chất lượng về mọi mặt.
Trong năm qua, trường THCS Thanh An đã từng bước nâng dần chất lượng giáo dục toàn diện để ngang tầm với các trường THCS trong toàn huyện. Nhà trường có đội ngũ giáo viên trẻ, nhiệt tình có đủ trình độ về chuyên môn, nghiệp vụ. Trường có nhiều cán bộ giáo viên được công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, có giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Chất lượng học tập của học sinh từng bước được nâng lên rõ rệt. Tỉ lệ học sinh khá tăng dần, giảm tỉ lệ học sinh yếu kém. Tỉ lệ học sinh tốt nghiệp THCS năm học vừa qua đạt 100%. Tỉ lệ học sinh lên lớp sau khi rèn luyện trong hè đạt 100%. Tập thể thầy cô giáo đã được UBND huyện công nhận danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2017-2018.
Năm học 2019-2020, trường có 21 CB-GV-NV, trong đó có 16 giáo viên trực tiếp giảng dạy, có 16 giáo viên đạt chuẩn trong đó 8 giáo viên trên chuẩn. Có chi bộ Đảng độc lập gồm 8 đảng viên. Các tổ chức khác như Công đoàn, Liên đội thiếu niên, Hội cha mẹ học sinh đều hoạt động tích cực góp phần cùng nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.
Thực hiện theo thông tư số 18/2018/TT-BGDĐT ngày 22/08/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Thông tư ban hành Quy định về kiểm định chất lượng và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học. Qua công tác tự đánh giá dựa trên các tiêu chuẩn đánh giá do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, nhà trường sẽ tự xem xét, tự đánh giá thực trạng chất lượng các hoạt động giáo dục, cơ sở vật chất, các vấn đề liên quan khác của nhà trường để điều chỉnh các nguồn lực và quá trình thực hiện nhằm đạt tiêu chuẩn đánh giá trường trung học. Từ đó sẽ từng bước phấn đấu thực hiện các biện pháp cải tiến chất lượng để nâng cao chất lượng giáo dục.
Quá trình tự đánh giá đã được thực hiện đúng hướng dẫn, đảm bảo tính dân chủ, khách quan, công khai, khoa học.Trong quá trình tự đánh giá Hội đồng tự đánh giá có phân công và xây dựng kế hoạch cụ thể. Để đảm bảo tính trung thực trong báo cáo nhà trường đã thu thập lại các minh chứng, đó là bằng chứng cho các hoạt động, sự lao động phấn đấu vươn lên của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường. Bản báo cáo là công trình khoa học tập trung trí tuệ cao của tập thể. Đây là sự kiện đánh dấu bước ngoặc quan trọng trong sự nghiệp phát triển giáo dục của nhà trường, của địa phương và là nền tảng để nhà trường phấn đấu trong những năm tiếp theo.